ฮานอย ประเทศเวียดนาม

ทัวร์เวียดนาม

ท่องเที่ยวฮานอยคราวนี้ไปจัดทริปท่องเที่ยวฮานอย อาทดลอง นิงห์บิงห์ 4 วัน ช่องทางมาแบบงี้ลางานไปเลยจ้ะ ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 2 ชั่วโมง ก็ถึงสนามบินนอยไบ กรุงฮานอย เป็นจังหวัดที่มีความพิเศษทางธรรมชาติมากมาย ฮานอยมีพื้นที่เป็นที่เปียกน้ำในเขตแดนอันกว้าง ตรงนี้หลายท่านเรียกว่า อ่าวฮาทดลองบนแผนดินหรือฮาทดลองบก นั่นเองจ้ะ!! ตรงนี้ทางทัวร์จะให้พวกเราได้อิสระสำหรับเพื่อการช้อปปิ้งตามร้านต่างๆรวมทั้งที่ยินดีกว่านั้น แถวที่พัก มีลานเบียร์สดให้จิบกันเบาๆกับบรรยากาศเย็นสบายกลางคืน มาถึงแล้วจำเป็นต้องทดลองเบียร์สดกันนะคะ^
กลางทางไปถ้ำตำก๊อกน้ำจะผ่านทุ่งนาข้าวอยู่สองข้างทาง ถ้ำตำก๊อกน้ำจะมีหินงอกหินย้อยอันน่าแปลกดวงใจ หลบซ่อนอยู่ภายใต้ความลึกของแนวเขา เทือกเขาและก็สมุทรเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้ตรงนี้มีพื้นที่ที่เช่นเดียวกันกับภาพวาดแหนะ
และก็ตามด้วยการนั่งรถยนต์กอล์ฟเพื่อสักการพระพุทธรูปที่วัด BAI DINH ซึ่งเป็นวัดดั้งเดิมประจำเมืองของเมืองหลวงเก่าที่มีประวัติรวมทั้งความโด่งดังของเวียดนาม มีพุทธรูปติดตั้งเรียงรายทั้งสิ้น 2,000 องค์ นอกเหนือจากนั้นมีหอระฆัง ตึกเจ้าแม่กวนอิม รวมทั้งวิหารเจ้าแม่กวนอิมพันแขน วัดนี้ถูกทำมาถูกหลักฮวงจุ้ยแท้ๆเป็นข้างหน้าเป็นน้ำข้างหลังเป็นเขา มีแนวเขาเยอะแยะ นา ท้องน้ำ รวมทั้งมีแต่ว่าพืชเขียวชอุ่มแจ่มใส ยิ่งมองดูยิ่งงามประหลาดตาหาไม่ได้จากที่ไหน
จากนั้นถึงเวลาพักตอนกลางวัน เอาแรงเพื่อเดินทางสู่ดินแดนที่มังกรหลับ เมืองฮาทดลอง จังหวัด Quang Ninh ตรงนี้มีอณาเขต ชิดกับจีน ใช้เวลาสำหรับเพื่อการเดินทางตรงนี้นาน 4 ชั่วโมง ระหว่างนั้นเขามีให้แวะพักร้านค้ายาสมุนไพร หรือคนไหนกันจะนวดเพื่อบรรเทาตามสบาย
แวะทานมื้อเย็นเสร็จฝ่าช้อบอิสระต่อที่ตลาดช่วงเวลากลางคืนของเมืองฮาทดลอง มีของที่ระลึก ของฝาก ดังเช่น กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ไม้หอมสลัก ฯลฯ แม่ค้าตรงนี้โดยมากบอกภาษาไทยได้ แล้วก็สามารถต่อรองราคาผลิตภัณฑ์ได้ด้วยนะ
จากนี้ได้ดูความงามของถ้ำด่งเทียนปะทุง มีหินงอกหินย้อยล้วนแล้วแต่งดงาม เพราะว่าถ้ำนี้เพิ่งจะถูกศึกษาค้นพบก็เลยต้องใจมากมายเป็นพิเศษที่ได้มาดูความสวยการประดับสีตามฝาผนังแล้วก็มุมต่างๆที่ทำขึ้นโดยธรรมชาติแล้วก็ถูกเติมแต่งโดยความสามารถมนุษย์ แสงสีที่พอดีกระตุ้นให้เกิดจินตนาการรูปร่างต่างๆอีกทั้ง มังกร นางสวรรค์ รูปคู่ชีวิตชายหนุ่มสา ฯลฯ ดูความสวยสดงดงามของธรรมชาติถึงเวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกต่างๆแล้วเดินทางกลับสู่ท่าเรือฮาทดลอง
พักกินอาหารเย็นแล้วไกด์จะพาพวกเราไปดูการแสดงหุ่นกระบอกน้ำ เป็นศิลปกรรมประจำชาติซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเวียดนาม ที่ให้ดูได้เพียงแค่ตรงนี้แห่งเดียวของโลก
วันสุดท้ายในกรุงฮานอย เยี่ยม สี่เหลี่ยมจัตุรัสบาดิงห์ ป่าช้าผู้นำโฮจิมินห์ หลุมฝังศพใส่ร่างท่านผู้นำ ปิดเฉพาะวันจันทร์กับวันศุกร์ของอาทิตย์ แล้วก็กันยายนถึงพ.ย. โชคดีที่มาส.ค.เลยไม่พลาดที่กำลังจะได้ดู แม้กระนั้นสำหรับมาในตอนปิดบริการ สามารถดูความงดงามในบรรยากาศรอบนอกได้จ้ะ
ทิ้งท้ายด้วยมื้อเที่ยงตรงแบบจัดหนัก ทัวร์พามาจัดบุฟเฟต์นานาประเทศที่ร้านอาหาร ของกินละลานตามากมาย อร่อยจนกระทั่งท้องตึงรับประทานแบบไม่อายความเป็นกุลสตรีไทย
หมดแล้วกับทริปที่แสนพิเศษที่ได้ท่องไปยังเมือสีสันต์ธรรมชาติที่บริสุทธิ์ดุจภาพวาด ถ้าเกิดได้โอกาสได้โดดงานมาอีก ครั้งหลังคงจะหนีไม่พ้นกรุงฮานอยที่มีความสงบเงียบและก็บรรยากาศอันน่าหลงไหล

ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น