5 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด อัพเดท 2018

ประเทศเกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เพราะว่าใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียง 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แล้วก็ยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย แม้จะเอ๋ยถึงสถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีนั้นในความเป็นจริงแล้วมีเยอะแยะหลายที่ โดยเหตุนี้ใครกำลังแพลนท่องเที่ยวหรือกำลังตัดสินใจว่าจะท่องเที่ยวประเทศไหนดี ทดลองตามมาดู 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในประเทศเกาหลี แล้วจะต้องต้องการไปเที่ยวแน่ๆ


1. พระราชวังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “พระราชวังคยองบกกุง” เป็นทั้งสัญญลักษณ์รวมทั้งสถานที่สำหรับท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล วังที่มีขนาดใหญ่แล้วก็เก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นในปี 1394 ในยุคพระเจ้าแทโจ วงศ์สกุลโชซอน แต่เดิมนั้นด้านในวังมีตึกและวังต่างๆมากกว่า 200 ข้างหลัง แม้กระนั้นเมื่อมีการรุกรานของประเทศญี่ปุ่น อาคารจำนวนมากก็ได้ถูกทำลายลงหลงเหลืออยู่เพียง 10 ข้างหลังเพียงแค่นั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนติค Namiseom Island
เกาะนามิมีเหตุที่เกิดจากผลการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่ราวๆ 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปดวงจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้มีชื่อในหมู่คนเกาหลีมานานเพราะมีธรรมชาติที่งดงามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติยกตัวอย่างเช่น กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมถึงนกกระจอกเทศด้วย และก็ที่นี่จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งปวง เพียงแค่รักษาความยุติธรรมชาติเอาไว้ โดยขณะที่มีนักท่องเที่ยวมาเยอะที่สุดจะเป็นตอนฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากต้นไม้ล้นหลามที่นี่จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยเฉพาะทางเดินใต้ต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนแปลงใบเป็นสีเหลืองสดสวยสดงดงามมาก แต่ที่นี่คนจะมากตลอดทุกฤดู

3. รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station ยอดเยี่ยมในจุดดูซากุระที่งามลำดับหนึ่งของประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถแลเห็นรถไฟที่วิ่งมาหยุดที่สถานีพร้อมทั้งวิวอุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในช่วงราวๆต้นเดือนเมษายน สถานีรถไฟคยองฮวาแห่งนี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้งานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แม้กระนั้นจะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในตอนเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลดูดอกซากุระที่จัดเป็นอย่างมากใหญ่ของเมืองจินแฮ แต่รถไฟนั้นจะมิได้มาหยุดที่สถานี เพียงใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นเลิศในจุดที่มีชื่อสูงที่สุดสำหรับในการดูดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มเป็นที่รู้จักกันภายหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance ออกอากาศเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้ลำคลองที่นี้เป็นฉากสำหรับเพื่อการถ่ายทำ เลื่องลือจนมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ข้ามคลองตามชื่อซีรีย์มันก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆเมษายนของทุกปีซึ่งเป็นช่วงๆที่มีเทศกาลดูดอกซากุระ ที่คลองที่นี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาดูความงดงามของดอกซากุระ สามารถเดินเล่นได้ข้างบนสะพานรวมทั้งข้างล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคลองน้ำ และก็ยังมีดอกเรปซีดเผือดซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กมีดอกสีเหลืองบานพร้อมซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการเสริมแต่งตกแต่งบริเวณคลองในช่วงที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันสดใสมาห้อยไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจน่ารักๆและในช่วงช่วงกลางคืนก็จะเปิดไฟตกแต่งงามมากมาย


5. บริเวณช้อปปิ้งเมียงมองป่าดง หรือ มยองดง
ย่านช้อปปิ้งเมียงดง หรือ มยองดง (Myeong-dong) ตั้งอยู่ศูนย์กลางกรุงโซล เป็นย่านช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมและคักคักที่สุดของกรุงโซล ล่อใจนักเดินทางได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน อีกทั้งยังสามารถเดินทางได้สบาย ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของการบ้านการเมือง เศรษฐกิจ แล้วก็วัฒนธรรมเลยทีเดียว ด้านในตลาดเมียงมองป่าเต็มไปด้วยร้านรวง และห้องอาหารนับไม่ถ้วน เป็นเลิศในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวรวมทั้งนักช้อป

ห้าง
ห้างที่ใหญ่ที่สุด เป็นต้นว่า ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างชินเซเอ็ง(Shinsegae) ส่วนร้านค้าอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมถึงร้านหาบเร่ริมถนนที่จัดจำหน่ายเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องแต่งหน้า สินค้าอื่นๆในราคาไม่แพง รวมทั้งอาหารว่างแสนอร่อย โดยเถ้าแก่โดยมากสามารถกล่าวภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และก็ไทยได้


เป็นอย่างไรกันบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามดูการจัดสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกมากมายจริงๆประเทศนี้ท่องเที่ยวอย่างไรก็ไปไม่หมดง่ายๆหวังว่าสหายๆคงจะถูกใจ และก็ติดตามบทความของเรา ผู้ใดชอบใจโปรดแชร์ให้สหายๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วพบกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น